ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Scan fujitsu SP-1125 error Unable to retrieve image from device. Verify that the device is properly connected and that the power is on, and then try again

 


ข้อความแสดงข้อผิดพลาดบอกว่า "Unable to retrieve image from device. Verify that the device is properly connected and that the power is on, and then try again." ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถดึงภาพจากอุปกรณ์ได้ ให้ตรวจสอบว่าอุปกรณ์เชื่อมต่ออย่างถูกต้องและเปิดเครื่องอยู่หรือไม่

วิธีแก้ไขเบื้องต้นมีดังนี้:

1. **ตรวจสอบการเชื่อมต่อ**:
   - ตรวจสอบว่าสแกนเนอร์เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์อย่างถูกต้องผ่าน USB หรือเครือข่าย
   - หากใช้สาย USB ลองเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB อื่น
   - หากสแกนเนอร์เชื่อมต่อผ่านเครือข่าย ให้ตรวจสอบการเชื่อมต่อเครือข่ายด้วย

2. **ปิดและเปิดใหม่ (Power Cycle)**:
   - ปิดสแกนเนอร์แล้วถอดปลั๊กออกจากแหล่งจ่ายไฟ
   - รอประมาณ 10-15 วินาที จากนั้นเสียบปลั๊กและเปิดเครื่องใหม่
   - รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ของคุณด้วย

3. **ตรวจสอบไดรเวอร์สแกนเนอร์**:
   - ตรวจสอบว่าไดรเวอร์ของสแกนเนอร์ติดตั้งถูกต้องและเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
   - สามารถตรวจสอบได้ใน Device Manager บนคอมพิวเตอร์ของคุณ
   - หากจำเป็นให้ติดตั้งไดรเวอร์ใหม่หรือติดตั้งเวอร์ชั่นล่าสุดจากเว็บไซต์ของผู้ผลิต

4. **ลองใช้ซอฟต์แวร์อื่นทดสอบสแกนเนอร์**:
   - ลองใช้สแกนเนอร์กับซอฟต์แวร์สแกนอื่นเพื่อดูว่าปัญหาเกิดจากซอฟต์แวร์ที่คุณใช้อยู่หรือไม่
   - หากสแกนเนอร์ทำงานได้กับซอฟต์แวร์อื่น ปัญหาอาจเกิดจากโปรแกรมที่ใช้อยู่ (ในกรณีนี้คือ Presto! PageManager)

5. **ตรวจสอบการอัปเดตซอฟต์แวร์**:
   - ตรวจสอบให้แน่ใจว่าซอฟต์แวร์ Presto! PageManager เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
   - หากมีการอัปเดตใหม่ ให้ติดตั้งและลองสแกนใหม่

6. **ตรวจสอบความขัดแย้งกับอุปกรณ์หรือซอฟต์แวร์อื่น**:
   - บางครั้งอุปกรณ์หรือซอฟต์แวร์อื่นอาจรบกวนการทำงานของสแกนเนอร์
   - ลองปิดซอฟต์แวร์สแกนอื่นชั่วคราวเพื่อดูว่าจะแก้ปัญหาได้หรือไม่

7. **ติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่**:
   - หากขั้นตอนข้างต้นไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ลองถอนการติดตั้งและติดตั้งซอฟต์แวร์ Presto! PageManager ใหม่

หากปัญหายังคงอยู่หลังจากทำตามขั้นตอนเหล่านี้ แนะนำให้ติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของสแกนเนอร์เพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป

และวิธีที่เลือกใช้คือ อัพเดท driver ใหม่ โดยไปเลือก driver ที่เว็บ
https://www.pfu.ricoh.com/global/scanners/fi/dl/win-11-sp-11xx.html

ติดตั้งเสร็จแล้วปิดเปิดเครื่องใหม่








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การใช้งาน docker Desktop บน windows

  Docker Desktop คือเครื่องมือแบบ all-in-one ที่ช่วยให้คุณสามารถพัฒนา, รัน และจัดการ container บนระบบปฏิบัติการ Windows และ macOS ได้อย่างง่ายดาย โดย Docker Desktop มาพร้อมกับทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับการทำงานกับ Docker รวมถึง: Docker Engine : ซึ่งเป็นหัวใจหลักของ Docker ที่ใช้ในการสร้างและรัน container Docker CLI (Command Line Interface) : เครื่องมือสำหรับการจัดการ Docker ผ่านคำสั่งใน terminal หรือ command prompt Docker Compose : เครื่องมือสำหรับการจัดการ container หลายตัวพร้อมกันด้วยไฟล์ docker-compose.yml Docker Dashboard : อินเตอร์เฟซแบบกราฟิกที่ช่วยให้คุณสามารถดูและจัดการ container, image, network, และ volume ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้คำสั่ง Kubernetes (เป็นทางเลือก): สำหรับผู้ที่ต้องการทดสอบหรือพัฒนาแอปพลิเคชันบน Kubernetes, Docker Desktop มี Kubernetes cluster ในตัวที่สามารถเปิดใช้งานได้จากการตั้งค่า คุณสมบัติหลักของ Docker Desktop การติดตั้งง่าย : Docker Desktop มีตัวติดตั้งที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งส่วนประกอบเพิ่มเติมหลายๆ ส่วนด้วยตนเอง การอัพเ...

ปัญหากวนใจเครื่องปริ้น ปริ้นไม่ออก และวิธีแก้ไข

  ปัญหากวนใจเครื่องปริ้น ปริ้นไม่ออก และวิธีแก้ไข เครื่องปริ้นพิมพ์ไม่ออก ปัญหาโลกแตกที่ผู้ใช้งานเครื่องพิมพ์พบเจอกันเป็นประจำ เพราะเราใช้เครื่องปริ้นในการทำงานทั้งในสำนักงาน ห้างร้านต่างๆ รวมถึงที่บ้านก็เช่นกัน ซึ่งปัญหาเครื่องปริ้นท์ใช้งานไม่ได้ เครื่องปริ้นพิมพ์ไม่ออก อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งปัญหาทางฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ หรือการติดตั้ง รวม ถึงการใช้งานที่ไม่ถูกต้องด้วย เมื่อเกิดปัญหาขึ้น จึงจำเป็นต้องหาสาเหตุให้เจอ เพื่อจะสามารถแก้ไขได้ตรงจุด บทความนี้ TechSpace ได้รวบรวมวิธีการแก้ไขปัญหาเมื่อเครื่องปริ้นไม่สามารถพิมพ์ได้ เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ด้วยตัวเองได้ 1. ปริ้นไม่ออกเนื่องจากกระดาษติด (Paper Jam) หากเครื่องปริ้นท์เตือนว่ามีกระดาษติด สิ่งที่ต้องทำคือตรวจสอบว่ากระดาษอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องหรือไม่ ปกติแล้วการนำกระดาษออกจากเครื่องแล้วเรียงใหม่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ และอย่าลืมดูจำนวนกระดาษให้มีความจุที่เหมาะสมกับถาดกระดาษ เพราะถาดกระดาษของเครื่องปริ้นท์แต่ละเครื่องถูกออกแบบมาเพื่อรองรับความจุกระดาษอย่างจำกัด 2. ไดร์เวอร์เครื่องปริ้นมีปัญหา ไดร์เวอร์เ...

การจองห้องโสตทัศนศึกษาและห้องประชุม (สำหรับบุคลากรสำนักหอสมุดกลาง)

การใช้งานระบบการจองห้องโสตทัศนศึกษาและห้องประชุมออนไลน์ (สำหรับบุคลากรสำนักหอสมุดกลาง)  ขั้นตอนเข้าใช้งานระบบการจองห้องโสตทัศนศึกษาและห้องประชุมแบบออนไลน์ ดังนี้ 1 .       1.   เข้าระบบ Back office  ของสำนักหอสมุดกลาง จากเวปไซต์ http://library.kmutnb.ac.th/th/ 2.   จากหน้า Home ของ Back Office หรือเข้าผ่าน http:// 202.28.17.23/ backoffices/ เลือกระบบงานภายใน 3.                      3.   เลือกหัวข้อ ระบบจองห้องประชุมต่าง ๆ 4.        เข้าสู่ระบบเพื่อจองห้องประชุมออนไลน์  และตรวจสอบวันเวลาในการใช้ห้องโสตทัศนศึกษา/ห้องประชุม ว่าตรงกับผู้ใช้รายอื่นหรือไม่ 5.        บันทึกรายการจอง ลงรายละเอียด วัน เวลา ที่ต้องการจองห้องโสตทัศนศึกษา/ห้องประชุม โดยมีรายละเอียดสำหรับห้องโสตทัศนศึกษาเพิ่มเติม ทั้งชื่อห้อง สถานที่ตั้ง ความจุที่นั่งภายในห้องสูงสุด ผู้ใช้บริการสามารถระบุความต้องการด้านที่นั่งว่าต้องการห้องประชุมร...