คีย์ลัดน่ารู้สำหรับจัดการเอกสารอย่างมือโปร
โปรแกรม Microsoft Office อย่าง Word, Excel และ PowerPoint นั้นครองใจผู้ใช้งานทั่วโลกในการจัดการเอกสาร จดบันทึก และเขียนสคริปต์ต่างๆ TechSpace จึงรวบรวมคีย์ลัดที่จำเป็นและใช้บ่อยในการทำงาน บนระบบปฎิบัติการ Windows เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของคุณ ลดเวลาในการค้นหาคำสั่ง และเพิ่มความคล่องแคล่วในการจัดการเอกสารให้เป็นเรื่องง่าย
คีย์ลัดสำหรับ Microsoft Word
- Ctrl+O: เปิดเอกสาร
- Ctrl+N: สร้างเอกสารใหม่
- Ctrl+S บันทึกเอกสาร
- Ctrl+W ปิดเอกสาร
- Ctrl+X ตัดเนื้อหาที่เลือกไปยังคลิปบอร์ด
- Ctrl+C คัดลอกเนื้อหาที่เลือกไปยังคลิปบอร์ด
- Ctrl+V: วางเนื้อหาของคลิปบอร์ด
- Ctrl+A: เลือกเนื้อหาเอกสารทั้งหมด
- Ctrl+B: นําการจัดรูปแบบตัวหนาไปใช้กับข้อความ
- Ctrl+I: นําการจัดรูปแบบตัวเอียงไปใช้กับข้อความ
- Ctrl+U: นําการจัดรูปแบบการขีดเส้นใต้ไปใช้กับข้อความ
- Ctrl+วงเล็บเหลี่ยมซ้าย ([): ลดขนาดฟอนต์ลง 1 พอยต์
- Ctrl+วงเล็บเหลี่ยมขวา (]): เพิ่มขนาดฟอนต์ขึ้น 1 พอยต์
- Ctrl+E: จัดกึ่งกลางข้อความ
- Ctrl+L: จัดแนวข้อความชิดซ้าย
- Ctrl+R: จัดแนวข้อความชิดขวา
- Esc: ยกเลิกคําสั่ง
- Ctrl+Z: เลิกทำการดำเนินการก่อนหน้า
- Ctrl+Y: ทําซ้ําการดําเนินการก่อนหน้า ถ้าเป็นไปได้
- Alt+W, Q แล้วใช้แป้น Tab ในกล่องโต้ตอบ ย่อ/ขยาย เพื่อไปยังค่าที่คุณต้องการ: ปรับการขยายการย่อ/ขยาย
- Ctrl+Alt+S: แยกหน้าต่างเอกสาร
- Alt+Shift+C หรือ Ctrl+Alt+S: ลบการแยกหน้าต่างเอกสารออก
คีย์ลัดสำหรับ Microsoft Excel
- Ctrl+W: ปิดเวิร์กบุ๊ก
- Ctrl+O: เปิดเวิร์กบุ๊ก
- Alt+H: ไปที่แท็บ หน้าแรก
- Ctrl+S: บันทึกเวิร์กบุ๊ก
- Ctrl+C: คัดลอกส่วนที่เลือก
- Ctrl+V: วางส่วนที่เลือก
- Ctrl+Z: เลิกทําการดําเนินการล่าสุด
- Delete: เอาเนื้อหาของเซลล์ออก
- Alt+H, H: เลือกสีเติม
- Ctrl+X: ตัดส่วนที่เลือก
- ALT+N: ไปที่แท็บ แทรก
- Ctrl+B: นำการจัดรูปแบบตัวหนาไปใช้
- Alt+H, A, C: จัดแนวเนื้อหาของเซลล์ให้อยู่กึ่งกลาง
- Alt+P: ไปที่แท็บ เค้าโครงหน้ากระดาษ
- Alt+A: ไปที่แท็บ ข้อมูล
- ALT+W: ไปที่แท็บ มุมมอง
- Shift+F10 หรือ แป้นเมนู Windows: เปิดเมนูบริบท
- Alt+H, B: เพิ่มเส้นขอบ
- Alt+H, D, C: ลบคอลัมน์
- Alt+M: ไปที่แท็บ สูตร
- Ctrl+9: ซ่อนแถวที่เลือก
- Ctrl+0: ซ่อนคอลัมน์ที่เลือก
คีย์ลัดสำหรับ Microsoft PowerPoint
- Ctrl+N: สร้างงานนําเสนอใหม่
- Ctrl+M: เพิ่มสไลด์ใหม่
- Ctrl+B: นำการจัดรูปแบบตัวหนาไปใช้กับข้อความที่เลือก
- Ctrl+T: เปิดกล่องโต้ตอบ ฟอนต์
- Ctrl+X: ตัดข้อความ วัตถุ หรือสไลด์ที่เลือก
- Ctrl+C: คัดลอกข้อความ วัตถุ หรือสไลด์ที่เลือก
- Ctrl+V: วางข้อความหรือ วัตถุ หรือสไลด์ที่ตัดหรือคัดลอก
- Ctrl+K: แทรกไฮเปอร์ลิงก์
- Ctrl+Alt+M : แทรกข้อคิดเห็นใหม่
- Ctrl+Z: เลิกทำการกระทำล่าสุด
- Ctrl+Y: ทำการกระทำล่าสุดอีกครั้ง
- Page Down: ไปที่สไลด์ถัดไป
- Page Up: ไปยังสไลด์ก่อนหน้า
- F5: เริ่มการแสดงสไลด์
- Esc: สิ้นสุดการแสดงสไลด์
- Ctrl+P: พิมพ์งานนําเสนอ
- Ctrl+S: บันทึกงานนำเสนอ
- Ctrl+Q: ปิด PowerPoint
- รับลิงก์
- X
- อีเมล
- แอปอื่นๆ
ป้ายกำกับ
คอมพิวเตอร์ คีย์ลัด
ป้ายกำกับ:
คอมพิวเตอร์
คีย์ลัด
- รับลิงก์
- X
- อีเมล
- แอปอื่นๆ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น